Xử lý các sự cố cơ bản của máy nén khí di động
Máy nén khí di động (còn gọi là máy nén khí chạy bằng diesel hoặc máy nén khí kéo sau) là phương tiện làm việc của các tòa nhà, công trường nhưng thường bị “lạm dụng” và có tuổi thọ khá khó khăn.
Dưới đây là danh sách các câu hỏi và vấn đề thường gặp nhất.
Các sự cố máy nén Diesel di động thường gặp
Compressor will not start (completely dead)
Kiểm tra pin. Những máy nén này thường có công tắc cách ly pin, kiểm tra xem nó có bật không. Kiểm tra xem máy nén có bị vấp công tắc an toàn không.
Compressor will not start (doesn't crank)
Kiểm tra xem máy nén có bị vấp công tắc an toàn không. Kiểm tra tất cả các kết nối điện. Kiểm tra xem công tắc an toàn có được nhấn hay không.
Compressor will not start (cranks, but diesel engine won't start)
Động cơ diesel chỉ cần hai thứ để khởi động: sức nén và nhiên liệu. Hãy kiểm tra hệ thống nhiên liệu trước vì đây là vấn đề thường gặp nhất.
- Kiểm tra xem có nhiên liệu trong bình không
- Thay bộ lọc nhiên liệu
- Bơm mồi bơm (phía trên bộ lọc nhiên liệu, nếu được lắp đặt)
- Thông hơi hệ thống nhiên liệu áp suất thấp để loại bỏ không khí
- Thông hơi hệ thống nhiên liệu áp suất cao để loại bỏ không khí
- Kiểm tra cài đặt điện từ dừng và tốc độ.
Máy nén khí di động chạy bằng diesel có van điện từ dừng. Nó cắt nguồn cung cấp nhiên liệu để dừng động cơ. Đôi khi, van này bị bẩn hoặc hỏng.
Kiểm tra cài đặt tốc độ khi khởi động. Cần tốc độ thường ở mức ‘đầy đủ vòng/phút’ khi máy nén dừng.
Compressor will not load / no pressure
Vấn đề với van nạp/đầu vào. Kiểm tra xem van nạp/van nạp có mở không. Kiểm tra hệ thống điều khiển. Van tải được đóng/mở 99% bằng không khí điều khiển. Không khí điều khiển đến từ van điều tiết.
Engine does not rev up
Kiểm tra cần cài đặt tốc độ. Nó thường được điều khiển bởi bộ truyền động tốc độ (xi lanh khí nén). Bộ truyền động được điều khiển bằng không khí điều khiển tương tự như van nạp/đầu vào và đến từ van điều chỉnh.
Engine stops when loading
Động cơ không có đủ công suất để làm quay bộ phận máy nén khí. Nguyên nhân có thể là:
- Bộ lọc khí vào (của động cơ) bị bẩn
- Bộ lọc dầu bẩn
- Lỗi bộ điều khiển tốc độ
- Khe hở van hoặc thời gian sai.
- Hệ thống xả bẩn (có thể xảy ra khi máy nén chạy không tải lâu ngày)
Oil in compressed air
Dầu trong khí nén có thể do bất kỳ nguyên nhân nào sau đây:
- Máy tách dầu bẩn
- Đường nhặt rác bị tắc
- Nhiệt độ chạy quá cao
- Mức dầu quá cao
- Sử dụng sai loại dầu
Đảm bảo dừng máy nén đúng cách. Đóng tất cả các van xả và để nó chạy không tải trước khi tắt.